Cảnh sát bắt giữ người biểu tình ủng hộ Tổng Thống Trump ở hai tiểu bang Minneapolis và Oregon

Cảnh sát bắt giữ người biểu tình ủng hộ Tổng Thống Trump ở hai tiểu bang Minneapolis và Oregon

November 7, 2020

\"\"

Hôm thứ Năm (5/11), Facebook đã xóa một tài khoản của một nhóm những người ủng hộ Tổng thống Trump do đã đăng những bài viết mang tính bạo lực. Các trang mạng xã hội đang phải giải quyết nạn tin giả và bạo lực tiềm ẩn sau cuộc bầu cử gây tranh cãi.

Nhóm “Stop the Steal”, nhóm kêu gọi ủng hộ tính toàn vẹn phiếu bầu, cứ sau 10 giây lại có thêm 1,000 thành viên mới và đã có 365,000 thành viên chỉ sau một ngày. Một nữ phát ngôn viên của Facebook cho biết họ đã thấy những lời kêu gọi bạo lực đáng lo lắng từ một số thành viên trong nhóm “Stop the Steal”.

Những người ủng hộ nhóm cho biết họ đang lên kế hoạch tổ chức các cuộc biểu tình ôn hòa, nhóm cũng đã nỗ lực kiểm tra các bình luận và Facebook không đưa ra lời khuyến cáo nào. Chris Barron, phát ngôn viên của nhóm, cho biết các đối thủ chính trị cũng đang lên kế hoạch tổ chức biểu tình nhưng không bị cấm.

Khi số phiếu bầu ngày càng ủng hộ Joe Biden và các đài truyền thông lớn ở Hoa Kỳ phủ nhận tuyên bố chiến thắng của Tổng thống Trump, Tổng thống và những người ủng hộ đang đưa ra những thuyết âm mưu lên mạng xã hội để cố gắng xoay chuyển tình thế. Tuy nhiên, các trang mạng xã hội đã hết kiên nhẫn với những tin giả và kêu gọi bạo lực.

Các nhà nghiên cứu cho biết 11 trong số 32 tweet của Tổng thống kể từ Ngày bầu cử hôm thứ Ba (3/11) đã được dán nhãn khuyến cáo, khiến Tổng thống phải sử dụng email và các hình thức truyền thông khác để đưa ra tuyên bố của ông.

Vào thứ Năm, Snapchat đã xóa một video từ tài khoản của Tổng thống Trump, trong video ông Biden nói rằng ông có một tổ chức gian lận cử tri. Snapchat xác định rằng việc Tổng thống Trump trích dẫn lời ông Biden nhưng không cung cấp ngữ cảnh đã gây hiểu lầm và vi phạm chính sách của họ.

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment